BBC Vietnamese – Bóng đá – Beckham nói về cá tính của Rooney

BBC Vietnamese – Bóng đá – Beckham nói về cá tính của Rooney
Video david beckham rooney

David Beckham bào chữa cho Wayne Rooney sau khi HLV Fabio Capello chỉ trích tiền đạo đội tuyển Anh tật nóng nảy.

Cựu thủ quân đội tuyển Anh, David Beckham, đã bảo vệ Wayne Rooney sau khi tin nói rằng HLV đội Anh tỏ ý không hài lòng khi Rooney nhận hai thẻ vàng và bị đuổi ra khỏi sân trong trận gặp Fulham tuần trước.

Fabio Capello nói với Rooney như sau: “Tại sao lại phải đấm gió cờ phạt góc. Làm như vậy là điên khùng.”

Tuy nhiên Beckham nói: “Một cầu thủ giỏi bao giờ cũng có cá tính, đó là chuyện đương nhiên trong bóng đá.”

“Và nếu như người ta tìm cách sửa cá tính này, lúc đó cầu thủ sẽ thay đổi. Và có thể đá sẽ không hay nữa.”

Trong trận United thua Fulham 0-2 tuần trước, Rooney nhận thẻ vàng thứ hai sau khi ném quả bóng về hướng của trọng tài Phil Dowd.

Tại giải World Cup 1998, Beckham, khi đó 22 tuổi, đã bị đuổi ra sân khi lấy chân đá vào giò của Diego Simeone cầu thủ đội Argentina. Beckham chỉ phản ứng sau khi bị tiền vệ này phạm lỗi.

Tuy nhiên vụ anh bị đuổi ra sân trở thành lời xì xào và châm biếm, và có người nói đến cá tính chưa chín chắn của cầu thủ trẻ, những người nổi tiếng quá nhanh.

Không nghiêm trọng

Hiện giờ, Beckham, cầu thủ thâm niên nhất của đội tuyển Anh, tin rằng HLV Capello sẽ không tìm cách thay đổi tính tình của Wayne Rooney.

  Nước hoa nam David Beckham Homme 75ml

Anh nói: “Tôi không nghĩ rằng người ta tìm cách thay đổi Wayne. Đơn giản là vì nó không phải là cái gì nghiêm trọng.”

“Wayne là người yêu thích bóng đã, và luôn mong muốn chiến thắng. Khi sự việc trên sân không xảy ra theo ý bản thân, anh cảm thấy buồn bực. Cầu thủ nào muốn thắng cũng có thái độ như vậy.”

“Đôi khi phản ứng cũng hơi thái quá. Trước đây sự bực bội có thể hơi nhiều. Giờ thì anh ấy đang có hai HLV bên cạnh nhằm hướng dẫn và bảo vệ anh ta.”

“Hai ông bầu này sẽ theo dõi Wayne và biết cách động viên để anh ta trở thành cầu thủ toàn diện.”Tại World Cup 2006, Rooney tiền đạo 23 tuổi của Manchester United, trong trận tứ kết Anh gặp Bồ Đào Nha đã bị đuổi ra sân. Dù vậy trong năm trận đấu quốc tế gần đây nhất Wayne Rooney đã không bị nhắc nhở gì về hành vi trong thi đấu của anh.

Còn tại giải ngoại hạng năm nay Rooney có sáu lần nhận thẻ vàng. Đó là chưa kể vụ vô ý mới nhất trên sân Fulham tuần trước.

Và báo chí đưa tin ông bầu Capello tỏ ý quan ngại về một số sự việc liên quan đến cầu thủ trong đội tuyển Anh thời gian gần đây

Đầu tháng này Ashley Cole bị bắt khi say xỉn. Trong khi đó Steven Gerrard bị buộc tội gây hấn liên quan đến xây xát xảy ra tại một quán rượu hồi tháng 12.

  David Beckham kisses daughter Harper on the lips after previously defending displays of affection

Ông bầu người Ý, vốn nổi tiếng với thái độ nghiêm khắc, tin rằng chỉ một lời nhắc nhở có lẽ là đủ đối với Rooney và các cầu thủ khác.

Trước trận gặp Ukraine thứ Tư tuần sau đội tuyển Anh đang nhắm đến kết quả năm trận thắng cả năm, và mong muốn duy trì được thứ hạng đầu bảng tại vòng loại World Cup.