Christopher Nolan không biết Harry Styles trước khi mời đóng ‘Dunkirk’

Christopher Nolan không biết Harry Styles trước khi mời đóng ‘Dunkirk’

Mới đây khi chia sẻ trên tờ Hollywood Reporter, đạo diễn Christoper Nolan thừa nhận không hề biết Harry Styles là một ngôi sao nổi tiếng trước khi ông chọn anh vào một vai diễn tương đối quan trọng trong bộ phim sử thi mới là Dunkirk.

Đạo diễn của Interstella giải thích rằng cựu thành viên One Direction được biết đến hầu hết trong cộng đồng giới trẻ đặc biệt là những ai yêu thích dòng nhạc pop của Anh. Còn ông đã không thể nhận ra nam ca sĩ vì không cùng chung thế hệ và cũng chưa từng bắt gặp Harry Styles trên màn ảnh.

Christopher Nolan noi ve phim Dunkirk anh 1 Harry Styles góp mặt trong bom tấn mới của đạo diễn Christopher Nolan. Ảnh: Warner Bros.

“Tôi chỉ từng nghe nói đến tên của chàng ca sĩ Harry Styles thông qua những đứa trẻ của mình nhưng không hề biết về sự thu hút của anh trên toàn thế giới. Thậm chí nam ca sĩ trẻ này còn sắp bắt dầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới cơ đấy”, đạo diễn 46 tuổi chia sẻ.

Tuy không biết Harry Style là ai trước đó nhưng vị đạo diễn tài hoa này đã nhắm đến anh ngay từ lần đầu thử vai bởi một gương mặt đậm chất điện ảnh, diễn xuất tuyệt vời, vô cùng thích hợp cho vai diễn trong Dunkirk. “Ông vua” của dòng phim khoa học viễn tưởng hứa hẹn Harry Styles sẽ ghi dấu ấn đặc biệt trong vai diễn điện ảnh đầu tay này.

  What It’s Like to Be Harry Styles’s Tour Photographer

Không có lý do gì để nghi ngờ sự chân thật trong lời nhận xét của Christopher Nolan vì trong suốt 20 năm làm phim của mình, ông đã tạo cơ hội và góp phần tìm kiếm những tài năng mới, có thể trở thành các ngôi sao điện ảnh.

Ngoài ra, trong một bài phỏng vấn khác trên tờ The Telegraph, đạo diễn tiết lộ thêm về những điểm nổi bật trong tác phẩm mới. Nolan muốn biến Dunkirk trở thành một bộ phim sử thi độc nhất vô nhị với những cảnh xung đột bằng nhiều hiệu ứng thực tế nhất có thể, bao gồm tất cả các cảnh ở đất liền, trên biển và trên không trung.

Christopher Nolan noi ve phim Dunkirk anh 2 Dunkirk hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm thực tế cho khán giả bằng những khung cảnh hoành tráng. Ảnh: Warner Bros.

“Chúng tôi sẽ đưa khán giả du hành vào buồng lái của Spitfire rồi sau đó là lênh đênh trên bãi biển, cảm giác cát tràn ngập khắp nơi, đối mặt với đợt sóng lớn. Chúng ta cũng sẽ có mặt trên những chiếc thuyền nhỏ dân dụng đạp lên sóng và bước vào một khu vực chiến tranh khủng khiếp. Đó là những trải nghiệm thực tế ảo mà bộ phim sẽ mang đến cho người xem”. Trước đây ông cũng đã thành công khi tạo nên những pha hành động đáng nhớ trong The Dark Knight Rises, nhưng Nolan thừa nhận những cảnh trong Dunkirk sẽ khó và phức tạp hơn rất nhiều.

  Harry Styles can get away with wearing a skirt. But can I?

Ông cam kết làm cho bộ phim trở nên hiện thực nhất có thể, bằng việc dàn dựng các trận đánh như thật để diễn viên và người quay phim thực sự nắm bắt được cảm giác của một cuộc chiến tranh trên tất cả các phương diện. “Chúng tôi dựng hiện trường thật thay vì sử dụng kỹ xão CG. Chúng tôi đã cố gắng đi tìm những chiếc tàu và máy bay thực sự phù hợp với thời điểm đó. Mọi thứ trong phim đều được xử lý thật nhất có thể”, Nolan khẳng định.

Dunkirk là tác phẩm chiến tranh lấy bối cảnh thời kỳ Thế chiến thứ II, đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Christopher Nolan sau gần ba năm im ắng.

Christopher Nolan noi ve phim Dunkirk anh 3 Đạo diễn tài hoa Chistopher Nolan trở lại sau 3 năm. Ảnh: Warner Bros.

Tác phẩm mang đề tài chiến tranh và dựa trên sự kiện có thật là chiến dịch Dynamo do Thủ tướng Anh Winston Churchill phát động. Đây là một trong những sự kiện quân sự quan trọng nhất của thời kỳ Thế chiến thứ II, với mục tiêu giải cứu quân đội viễn chinh Anh tại Dunkirk (Pháp), khi họ đứng trước nguy cơ bị quân đội phát xít Đức xóa sổ.

Chiến dịch Dynamo kéo dài từ 26/5 tới 4/6/1940. Khi bị quân đội Đức bao vây, người Anh chỉ còn biết tháo lui bằng đường biển. Họ sử dụng tất cả phương tiện có trong tay, kể cả xuồng lẫn tàu đánh cá nhỏ, để thoát khỏi vòng vây kẻ thù. Kết thúc chiến dịch, có khoảng 218.000 binh lính Anh, cùng 120.000 binh lính Pháp và Bỉ được giải cứu.

  Grammy 2023: Đánh bại Beyonce, Harry Styles giành giải Album của năm

Có sự tham gia của các diễn viên Tom Hardy, Cillian Murphy, Mark Rylance, Kenneth Branagh, Harry Styles… Dunkirk dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam từ 21/7/2017.