NBA

NBA

Tyrese Maxey đang trải qua giai đoạn thăng tiến vượt bậc ở Philadelphia 76ers, điều này khiến người hâm mộ đội bóng phải cảm ơn Mike Muscala, người gián tiếp giúp đội chủ sân Wells Fargo Center có được viên ngọc quý này.

Tại sao fan 76ers phải cảm ơn Mike Muscala vì đã giúp lấy Tyrese Maxey?

Đội bóng của Muscala khi đó là OKC Thunder đã có trận đấu với Miami Heat vào năm 2020, tại NBA Bubble. Đó là một trận đấu vô nghĩa với cả hai đội nhưng lại mang ý nghĩa rất lớn đến NBA Draft sắp tới.

Thunder nợ 76ers một pick vòng 1 tại NBA Draft, nhưng nó được bảo vệ. Thunder sẽ giữ quyền giữ lượt chọn lại nếu nó nằm trong thứ tự từ 1-20. Nếu nó ở trong phạm vi 21-30 lượt chọn đó sẽ thuộc về 76ers. Và tỷ lệ để các đội có lượt lựa chọn cao hay thấp, phụ thuộc vào thành tích của đội ở mùa giải trước đó.

Nếu Thunder đánh bại Heat ở trận Bubble năm đó, họ sẽ đưa lựa chọn đó cho 76ers. Nếu Thunder thua, họ có thể sẽ giữ lượt chọn vòng 1 lại. Và trận đấu đã diễn ra với ưu thế thuộc về Heat. Họ dẫn trước ba điểm khi trận đấu chỉ còn 34 giây. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi khi Muscala có cú ném 3 điểm lạnh lùng, giúp Thunder gỡ hòa.

Dù Heat sau đó đã ghi thêm 2 điểm để tiếp tục vượt lên, nhưng Muscala một lần nữa lên tiếng với cú 3 điểm quyết định, mang về chiến thắng cảm xúc và khó tin cho Thunder.

Đối với những người đã quên hoặc không nhớ, Mike Muscala đã ném 2 quả ba điểm liên tiếp trong một trận đấu vô nghĩa ở bubble giúp Thunder chiến thắng, qua đó khiến lượt pick của chúng tôi chuyển sang 76ers… và nó trở thành Tyrese Maxeypic.twitter.com/UJzVFkHvOI https://t.co/ZbIUkt0t7b

Với chiến thắng, Heat có lượt lựa chọn thứ 20 và Thunder phải gửi lượt chọn thứ 21 của họ cho 76ers, lượt chọn này được sử dụng để chọn Maxey ở NBA Draft 2021.

  Five reasons why people don't like Tom Brady

NBA LEAGUE PASS: Đăng ký ngay để theo dõi mọi trận đấu (Dùng thử 7 ngày MIỄN PHÍ)

Lựa chọn Tyrese Maxey đã được đổi chủ nhiều lần

Bỏ qua 20 đội đã ngó lơ Maxey, có rất nhiều đội sẽ có cơ hội chọn Maxey với lượt chọn số 21 đó. Lượt pick 21 ở NBA Draft năm đó đã nhiều lần được mang ra trao đổi, và 76ers là đội cuối cùng sở hữu nó.

Ban đầu, Thunder đã trao đổi lượt chọn đầu tiên của họ cho 76ers để đổi lấy Jerami Grant, từ năm 2016. Sau đó, 76ers đã đổi nó cho Magic để lấy lượt chọn số 25 tại NBA Draft 2017. Họ đã sử dụng lựa chọn đó để lấy Anžejs Pasečņiks, một cầu thủ người Latvia chưa từng vào NBA.

May mắn cho 76ers, họ đã nhận được lượt pick của Thunder vào năm 2019 như một phần của thương vụ đưa Markelle Fultz đến với Magic. Maxey đã ở rất gần Orlando trong khi Pasečņiks có thể trở thành cầu thủ của 76ers. Tuy nhiên sau cùng, Maxey lại đến Philadelphia.

Tyrese Maxey biết lịch sử lựa chọn của mình và đánh giá cao Mike Muscala

Câu chuyện về cú ném ba điểm của Muscala đã trở thành một phần truyền thuyết của 76ers. Maxey luôn được nhắc nhở về điều đó, gần đây nhất là sau trận đấu 50 điểm đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

“Tôi nghe thấy nó rất thường xuyên,” Maxey nói. “Bub (đội an ninh) nhắc nhở tôi ít nhất hai lần một tháng. Tôi đã nhìn thấy nó và nó thật tuyệt vời. Điều đó thật tuyệt. Ý tôi là, điều đó thật mỉa mai, tôi đoán vậy. Hét lên với Mike. Tôi thích ở đây.”

  Share Jay Rockefeller

Cuối cùng, số phận đã thành công và Maxey trở thành một nhân vật được đông đảo người hâm mộ yêu thích ở Philadelphia.

XEM THÊM: Kelly Oubre Jr của 76ers gặp tai nạn hi hữu phải nghỉ thi đấu dài hạn