Justin Bieber 2015-2016: Phiên bản tuyệt vời và sự ảnh hưởng đến thời trang nhất

Justin Bieber 2015-2016: Phiên bản tuyệt vời và sự ảnh hưởng đến thời trang nhất
Video 2016 justin bieber

Justin Bieber là một trong số những ngôi sao hiếm hoi trong thế kỉ 21 có thể duy trì được sự nổi tiếng và đỉnh cao trong hơn một thập kỉ. Người ta sẽ luôn nhớ về Justin trong thời gian 2015-2016 bởi vì sẽ chẳng bao giờ có một phiên bản nào hoàn hảo hơn thế trong sự nghiệp của ngôi sao người Canada.

Hình ảnh Justin Bieber sau thời gian quay lại hoạt động âm nhạc với đầu tóc xuề xòa, râu ria thiếu sức sống đến khi anh gỡ gạc lại bằng những hình ảnh chăm chút bản thân lúc lấy vợ đều không đủ làm người hâm mộ quên được hình ảnh của anh vào năm 2015. Đó là một hình ảnh tuyệt vời nhất từng thấy của Justin Bieber trong khoảng thời gian anh quảng bá cho Purpose Tour.

Nổi lên từ cuối thập niên 2000s, hình tượng lúc đó chỉ đủ giúp Justin để lại trong lòng người hâm mộ US-UK một hình ảnh của một “teenage boy” với khuôn mặt “Baby” cùng giọng hát cao, mỏng của một cậu bé đang dậy thì. Mãi đến 2015, anh chàng mới thực sự lột xác hoàn toàn với hình ảnh của một ngôi sao nhạc Pop đúng nghĩa. Tất cả những gì Justin làm trong khoảng thời gian này đều thu hút mọi ánh nhìn của công chúng và ảnh hưởng vô cùng lớn đến giới trẻ thế giới.

Purpose Album/Purpose Tour

Đây là album và tour diễn có thể nói là đỉnh cao sự nghiệp của Justin Bieber với hầu hết tất cả ca khúc trong album đều là hit lớn.

Mở đầu với sự kết hợp cùng bộ đôi Jack Ü bằng “Where Are Ü Now”. Mặc dù ban đầu đây là dự án của bộ đôi DJ/Producer Diplo& Skrillex. Nhưng sau này nó được thêm vào album Purpose để hoàn thiện một album vô cùng thành công.

  Holy (feat. Chance The Rapper)

Justin thực sự trở lại bằng phát hành single “What Do You Mean?” vào ngày 31/8 với tạo hình nóng bỏng bậc nhất của JB. Khoảng thời gian này Justin là đại sứ thương hiệu cho Calvin Klein và MV này không khác gì một video quảng cáo thành công và viral nhất mà Calvin Klein có được.

Sau khi phát hành, bài hát trở thành đĩa đơn đầu tiên của Bieber đạt vị trí số 1 trên Billboard Hot 100 tại Mỹ.

Đĩa đơn thứ hai là “Sorry”, và liên tiếp sau đó là những “Love Yourself”, “Company”, “I’ll show you”,… Cả “Where Are Ü Now”, “What Do You Mean?”, “Sorry” và “Love Yourself” đều là hit tỉ view trên youtube và hit lớn trong năm.

Mọi thứ Justin Bieber mặc đều trở nên viral

Từ 2015 đến 2017 là khoảng thời gian Justin Bieber có ảnh hưởng bậc nhất trong giới thời trang nhất là thời trang đường phố. Mỗi lần anh xuất hiện với món đồ nào, món đồ đó lập tức viral. Streetwear phát triển hưng thịnh vào thời kì này có đóng góp không hề nhỏ của JB.

Hai thương hiệu được Justin Bieber một tay nâng đỡ đó là Fear Of God và Off-White. Cả hai thương hiệu có sức ảnh hưởng và thành công được như ngày hôm nay có công rất lớn của JB. Và cũng không thể nhắc đến Yeezy, ngoài bàn tay vàng của Kanye, JB cũng góp sức rât nhiều đưa thương hiệu giày đình đám này thành xu hướng trên thế giới.

  Mối quan hệ giữa Justin Bieber và người thầy Usher giờ ra sao sau scandal phân biệt chủng tộc?

Người đưa Vans lên một tầm cao mới

Một thương hiệu khác được lợi rất nhiều từ “hiệu ứng JB” đó là Vans. Chắc hẳn ai yêu thích Vans cũng biết được, đôi Vans Checkerboard Slip On hồi sinh và được săn đón mạnh mẽ vào thời điểm đó xuất phát từ việc JB thường xuyên mặc nó. Và từ cú tạo đà này, Vans bước vào thời kì phát triển vượt bậc với vô số bản collab, vô số dòng sản phẩm được phát hành, cả họa tiết Checkerboard vào thời điểm đó cũng là xu hướng trên toàn thế giới, tất cả nhờ một tay JB.

Kiểu Undercut được đóng khuôn cho Justin Bieber

Thậm chí, cả kiểu tóc Undercut rũ 1 bên side của Justin vào thời điểm đó cũng làm mưa làm gió khắp các barbershop trên thế giới, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Vào thời điểm quảng bá album, Justin đã nhuộm bạch kim mái tóc của mình, cho dù anh để nó rũ xuống hay là vuốt lên hoàn toàn – đều rất hoàn hảo và gây được ấn tượng trong lòng công chúng.

justin bieber
justin bieber
justin bieber
justin bieber
justin bieber

Cho đến bây giờ, đây vẫn là một trong những kiểu tóc kinh điển mà Barber nào cũng phải biết và sẽ được xem là hình ảnh đại diện cho một thời kì Undercut làm mưa làm gió.

Nâng tầm giá trị của Vintage Rock Band Tee

Đã có bao giờ bạn thắc mắc rằng vì sao Vintage Rock Band Tee lại có giá thành cao đến như thế, và từ bao giờ. Câu trả lời chính là JB, kể từ khi JB bắt đầu mặc những chiếc áo T-shirt này, cả thế giới lùng sục đi tìm những chiếc tương tự như thế cho dù có là tín đồ của Grunge, Punk, Rock hay không. Từ đó, những chiếc áo này được bán với giá resell ngất ngưởng. Cũng vì thế, xu hướng in áo Rock Band Tee “bootleg“ cũng nhanh chóng mọc lên khắp các thị trường, trong đó có cả Việt Nam.

  Justin Bieber hit songs that were inspired by his relationships with Selena Gomez and Hailey Bieber
justin bieber
justin bieber

Purpose Tour Merchandise

Merchandise của Purpose tour là một trong những merchandise biểu tượng của thế kỉ 21. Sự xuất hiện của Purpose Tee với dòng chữ “MY MAMA DON’T LIKE YOU” vào thời điểm này còn nhiều hơn cả những Rock band với merchandise nổi tiếng nhất như Metallica hay Nirvana.

Bên cạnh đó là những chiếc long sleeve với hình chân dung của JB, short, hoodie phiên bản Stadium cũng vô cùng nổi tiếng.

Lời kết

Justin Bieber của sau này, cho dù vẫn tạo ra những sản phẩm âm nhạc tuyệt vời, vẫn là những hit lớn trên thị trường âm nhạc cũng như duy trì được sự nổi tiếng hàng đầu, nhưng vẫn sẽ không bao giờ có thể có lại được một Justin Bieber hoàn hảo như khoảng thời gian 2015-2016. Đó chính là đỉnh cao nhất của sự nghiệp Justin Bieber, điều mà cả Believer cũng phải công nhận. Nhưng dù sao, “Chàng trai của năm đó” sẽ là một trong những hình tượng kinh điển của một ngôi sao nhạc Pop trong thế kỉ 21 mà cả thế giới sẽ công nhận.